Anh em Dân Chủ, Lời Kêu Gọi Đấu Tranh Của Tổ Chức Thanh Niên VN Yêu Nước danh sup cong san



Image result for FOMRSA GET OUT

80 năm từ ngày có đảng cướp cọng sản Việt Nam ,dân ta đói nghèo và đến nay thì đảng ta dâng đất nước cho bọn Tàu chệt.

Image result for vietnam protests today

Anh em Dân Chủ, Lời Kêu Gọi Đấu Tranh Của Tổ Chức Thanh Niên VN Yêu Nước danh sup cong san

Monday, September 18, 2017

Phim "The Vietnam War": Người Việt Bắc Cali đã nói gì với đài KQED?



----- Forwarded Message -----
From: VietVungVinh wrote
Sent: Sunday, September 17, 2017 7:55 AM
Subject: Fwd: Phim "The Vietnam War": Người Việt Bắc Cali đã nói gì với đài KQED?




Phim "The Vietnam War": Người Việt Bắc Cali đã nói gì với đài KQED?

Mời quý vị bấm link này để xem video HD

Hôm nay Chủ Nhật 17/9/2017, bô phim  "The Vietnam War" được công chiếu tại Hoa Kỳ.. Xem TV đài PBS địa phương và được phát trực tuyến trên web (máy tính để bàn hoặc điện thoại di động) và ứng dụng PBS cho iOS, Android, Roku, Apple TV, Chromecast và Amazon Fire TV. Chọn phụ đề tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, và tiếng Việt. http://www.pbs.org/kenburns/ the-vietnam-war/watch/

Bộ phim "The Vietnam War" nói về những gì đã diễn ra ở VN và ở Mỹ trong cuộc chiến cách đây gần nửa thế kỷ tại VN, đã chính thức được ra mắt với công chúng vào tối ngày 12/09/2017 vừa qua, tại Trung tâm Kennedy, Washington DC. 

Bộ phim "The Vietnam War" 10 tập, dài 18 tiếng của 2 đạo diễn Ken Burns và Lynn Novick, thực hiện trong 10 năm với hàng trăm cuộc phỏng vấn từ cả hai phía, những cựu chiến binh Mỹ đã tham chiến tại Việt Nam và những cựu chiến binh Việt Cộng. Phim sẽ khởi chiếu lúc 8 giờ tối trên đài KQED băng tần số 9 vào các ngày Chủ Nhật ngày 17/9 - Thứ Năm ngày 21/9 và Chủ Nhật ngày 24/9 - Thứ Năm ngày 28/9 năm 2017. 

Theo bản tin của VOA: Sau quãng thời gian gần nửa thế kỷ kể từ khi người Mỹ rút quân khỏi Việt Nam, bộ phim được đánh giá là có cái nhìn khách quan, công bằng về cuộc chiến, những mất mát của cả 2 phía cũng như sự chia rẽ trong xã hội Mỹ vào thời điểm đó. Và cũng trên VOA video, đạo diễn Ken Burns phát biểu rằng: "Sau khoảng thời gian gần 50 năm, chúng ta đã có thể bình tĩnh đưa ra một cái nhìn chân thật và công bằng về cuộc chiến này. Hoàn toàn không xây dựng bộ phim trên bất kỳ một góc nhìn quan điểm chính trị nào, mà chỉ muốn kể những câu chuyện có thật của những người lính đã từng tham gia cuộc chiến và chúng tôi coi đây chính là sự tri ân dành cho họ". 

Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Sẵng, đây là bộ phim phản ảnh một phía, trình bày phân nửa sự thật, không xứng đáng bỏ thời giờ xem. Điều nầy tôi đã viết trên Yahoo, nhưng 15 phút sau bị gỡ xuống. Hy vọng Burns và Novick sẽ đọc và nhìn lại vấn đề, nếu họ muốn trình bày một số khía cạnh thật về chiến tranh Việt Nam. 

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Sẵng cho biết ông được đại diện đài truyền hình PBS và Thư Viện địa phương mời vào Ban Điều Hành Thảo Luận về phim The Vietnam War. Sau khi phim trình chiếu, ông có nhận định trích đoạn như sau: Cuốn phim "The Vietnam War" vẫn trình bày những sự kiện mang tính cách tuyên truyền cũ rích dù họ bỏ ra 10 năm sưu tập tài liệu, phỏng vấn một số người trong và ngoài nước. Vẫn trưng tấm hình Thiếu Tướng Nguyễn Ngọc Loan bắn tên Việt Cộng Bảy Lốp trên đường phố Sài Gòn, mà một sử gia Mỹ tên Bill Laurie gặp tôi và ông nói Bảy Lốp là tên khủng bố đã sát hại 6 người thân của viên chức VNCH, nên bắn Lốp là không vi phạm công ước Geneve , vẫn bản cũ kết tội tên Trung úy William Calley sát hại 128 thường dân, vẫn chuyện thả bom napalm vào một số làng mạc gây thương tích cho thường dân v.v..., nhưng tôi nói thẳng với họ rằng Việt Cộng pháo kích vào trường tiểu học Cai Lậy ngày 9 tháng 3 năm 1974 làm thiệt mạng gần 200 em học sinh tiểu học sao đoàn làm phim không biết?, trong trận Tết Mậu Thân người cộng sản sát hại gần 6 ngàn đồng bào vô tội tại Huế, sự kiện chấn động cả thế giới mà đài truyền hình PBS không hay? Phim vẫn cho rằng công ty hoá chất Dow Chemical sản xuất bom Napalm để dội vào làng giết hại dân lành, tôi thẳng thắn nói với họ rằng bom Napalm không chế tạo để giết dân lành và vụ cô Kim Phúc là một trong những nhầm lẫn trong chiến trường như Mỹ đã từng nhầm lẫn ném bom trúng tòa đại sứ Trung Cộng tại Kosovo 1999, thỉnh thoảng ném bom nhầm tại Iraq, Afghanistan, Syria v.v..., Thậm chí họ còn ném bom nhầm vào những đơn vị quân đội của Hoa Kỳ, bắn nhầm binh sĩ Hoa Kỳ v.v..., trong chiến tranh không thế nào tránh nhầm lẫn được. Thế mà bọn truyền thông dòng chính vẫn cố tình vu khống một cách lố bịch, không chút liêm sỉ những sai lầm mà ai cũng có thể nhận thấy. Thảo nào Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump miệt thị họ không oan chút nào.

Tại San Jose, nhân sự kiện này, đài KQED mời người Việt Bắc Cali đến Trung Tâm Cộng Đồng Việt Mỹ San Jose vào trưa thứ Bảy ngày 9/9/2017, để nghe họ kể lại những câu chuyện về thời kỳ chiến tranh Việt Nam. Quy định mỗi người được kể tối đa 10 phút, sau đó KQED sẽ đúc kết lại còn dưới 3 phút để trình chiếu trên đài KQED. 

Do không đủ thời gian, đài KQED đã tiếp tục thực hiện lần 2, vào trưa thứ Năm ngày 14/9/2017 trong một căn phòng của Tòa Thị Chính San Jose. So với lần trước, lần thứ 2 này đài KQED đặt ra nhiều câu hỏi hơn, thí dụ hỏi tên họ, nghề nghiệp trước năm 1975 và tại Mỹ, bạn đến đây năm nào, lý do bạn rời quê hương v.v...

Mỹ Lợi đã có mặt tại 2 buổi của 2 ngày nói trên và nhận thấy hầu hết những người đến ghi danh tham gia cuộc phỏng vấn của đài KQED, hầu hết đều là những khuôn mặt thường xuyên tham gia trong các sinh hoạt cộng đồng người Việt Quốc Gia Bắc Cali, và ngay sau khi họ đã bước ra khỏi khu vực phỏng vấn, chúng tôi được một vài quý vị kể lại cho Việt Vùng Vịnh những gì họ đã nói trong cuộc phỏng vấn của đài KQED,  Mời quý vị theo dõi như sau: (Trích đoạn này vào thẳng chủ đề, lược bỏ bớt câu trả lời về chi tiết cá nhân) 

Mời quý vị bấm xem https://youtu.be/PuIDF2kExhg


__._,_.___

Posted by: hungthe 

No comments:

Post a Comment