Anh em Dân Chủ, Lời Kêu Gọi Đấu Tranh Của Tổ Chức Thanh Niên VN Yêu Nước danh sup cong san



Image result for FOMRSA GET OUT

80 năm từ ngày có đảng cướp cọng sản Việt Nam ,dân ta đói nghèo và đến nay thì đảng ta dâng đất nước cho bọn Tàu chệt.

Image result for vietnam protests today

Anh em Dân Chủ, Lời Kêu Gọi Đấu Tranh Của Tổ Chức Thanh Niên VN Yêu Nước danh sup cong san

Friday, April 14, 2017

Người Mỹ có cách phản đối châm biếm United Airlines



---------- Forwarded message ----------


Hahahahahah c'est trop top 😁😊

Không thể không like cách phản đối United Airlines cực thông minh và hài hước của người Mỹ

Image result for United Airlines
Người Mỹ có cách phản đối châm biếm khá văn minh và hài hước. Một số hành khách của United Airline hôm nay đã đồng loạt đội mũ bảo hiểm hạng nặng khi lên máy bay của hãng để phản đối vụ scandal bác sĩ David Dao bị nhân viên dùng bạo lực  lôi ra ngoài..
Không thể không like cách phản đối United Airlines cực thông minh và hài hước của người Mỹ

__._,_.___

Posted by: "Patrick Willay





---------- Forwarded message ----------

                   Đặt vé quá chỗ (overbook) là hình thức bán vé phổ biến ở nhiều hãng hàng không trên thế giới. Những rõ ràng với hành khách, dính phải chuyến bay như vậy thực sự không phải là điều mong muốn.
Nghe có vẻ vô lý, nhưng kỳ thực hình thức bán quá ghế này rất phổ biến ở nhiều hãng hàng không trên thế giới, đặc biệt là trong những chuyến bay cao điểm và đường bay phổ biến. Có điều, ít người thực sự hiểu về overbooking, dẫn đến bị yêu cầu ra khỏi chuyến bay của mình.

Vì sao các hãng hàng không lại bán quá ghế?

Lý do dựa trên một sự thật rất đơn giản: có một tỉ lệ hành khách đặt mua vé, trả tiền đàng hoàng, nhưng không hề xuất hiện - hay còn gọi là "No show rate".
Đối với những hãng hàng không giá rẻ, chuyện này chẳng gây thiệt hại gì. Nhưng với các doanh nghiệp cho phép đổi trả vé, việc hành khách bỏ trống ghế cho có thể gây thiệt hại lên tới hàng triệu USD.
Vậy nên, một số hãng máy bay thực hiện nghiệp vụ bán quá ghế. Có thể hiểu đơn giản là họ sẽ bán vé nhiều hơn số ghế thực có trong chuyến bay, dựa trên giả định tính toán về tỉ lệ "No show rate". Họ cần đảm bảo rằng khi cất cánh, số ghế trống gần như bằng 0.
Trên thực tế, tỉ lệ no show rate thường không sai, nhưng cũng có một số trường hợp hãn hữu chẳng khách hàng nào hủy chuyến cả. Khi đó, chuyến bay đã chính thức rơi vào trạng thái "đặt quá chỗ" (overbooked flight), và hậu quả đương nhiên một số hành khách sẽ phải ở lại sân bay.

Ai sẽ là người bị đi ra?

Nhiều người cho rằng nếu bạn mua phải vé quá chỗ (overbook ticket), bạn buộc phải chấp nhận việc bị mời xuống chuyến bay nếu chuyện này xảy ra.
Nhưng thực ra, không có vé máy bay nào là vé overbook cả. Khi một máy bay bị kín chỗ, hãng sẽ hỏi xem có hành khách nào tình nguyện nhường chỗ để bay muộn hơn không. Trong trường hợp không ai tình nguyện, sẽ có một số người bị buộc phải xuống để đi chuyến bay kế tiếp. Và người đó có thể là bất kỳ ai, ngoại trừ trẻ em và người tàn tật.
Người tình nguyện hay không tình nguyện đều sẽ nhận được một mức bồi thường. Đó có thể là tiền mặt, kèm theo một số ưu đãi tuỳ theo chính sách và quy định của pháp luật.

Phải làm gì để không trở thành người bị yêu cầu ra khỏi chuyến bay

Chúng ta vẫn ưu tiên việc "tự nguyện" để giúp chuyến bay khởi hành suôn sẻ. Nhưng nếu không muốn bị đá, bạn cần ghi nhớ một số điều sau.
Đầu tiên là Check-in sớm, đặc biệt là với những đường bay phổ biến. Bạn nên đến sân bay sớm hơn, hoặc thậm chí là check-in  trước khi đến nếu có thể.
Theo thống kê, những hành khách check-in muộn nhất có nguy cơ bị đá cao nhất nếu chuyến bay bị đặt quá chỗ. Còn với những người check-in trước, gần như 100% chỗ của bạn sẽ không bị "sờ" đến.
Ngoài ra, nếu là một hành khách bay thường xuyên của một hãng hàng không nào đó, bạn sẽ ở rất xa trong danh sách phải nhường chỗ. Hoặc nếu không, hãy tránh chọn giờ bay cao điểm, tỷ lệ bay quá chỗ sẽ thấp hơn.




__._,_.___

Posted by: "Patrick Willay" 



Vụ lôi hành khách ra khỏi United Airlines gây phẫn nộ
                                                       VOA/Vietnamese - 11 tháng 4 2017

DAO.jpg
Mạng xã hội phẫn nộ trước đoạn băng cho thấy một người đàn ông bị lôi ra khỏi ghế và và kéo lê trên lối đi trong chuyến bay từ Chicago đến Louisville của hãng hàng không United Airlines, chuyến bay #3411 vào đêm 9/4 do thiếu ghế.
_95578711_40ad68e6-42bf-4e87-a7c5-a4eb8a87d6fa.jpg
Nhiều người dùng mạng xã hội nói vụ kéo hành khách khỏi máy bay thật 'man rợ'
Giám đốc điều hành United Airlines nói nhân viên của mình đã "tuân theo các thủ tục đã được thiết lập" trong vụ việc, và thấy "giận dữ khi xem và nghe về những gì đã xảy ra".
Trong lá thư gửi cho nhân viên do truyền thông Mỹ đăng tải, ông Oscar Munoz cũng nói hành khách "gây cản trở và hung hãn". Trước đó hãng hàng không nói đang thực hiện điều tra vụ việc.
Ban đầu, danh tính của hành khách trên chưa được xác định, tuy nhiên một người ngồi cạnh ông nói với chương trình 5Live của BBC rằng "ông ta gốc từ Việt Nam, sống ở Louisville được 20 năm, cả ông và vợ cùng là bác sỹ".
Tiếp theo đó, một tờ báo tại Anh và một số báo Mỹ nói đây là ông David Đào, "bác sỹ 69 tuổi, người từ Việt Nam" và đi cùng vợ là Teresa.
Hình ảnh người đàn ông gốc châu Á bị kéo khỏi ghế và lôi khỏi máy bay được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và nhiều ý kiến bày tỏ phẫn nộ, thậm chí kêu gọi tẩy chay hãng United Airlines.
Chuyến bay hôm Chủ nhật kín người ngồi và hãng hàng không đề xuất đền bù cho bốn hành khách để nhường ghế cho nhân viên của mình.
Cách đây chưa lâu, hãng United Airlines cũng chịu nhiều chỉ trích khi cấm hai cô gái mặc quần leggings lên máy bay.
Tại sao thiếu ghế?
_95581586_jaysedanspach.jpg
Một số báo tiếng Anh nói ông là bác sỹ David Đào, người Mỹ gốc Việt
Việc thiếu ghế trên các chuyến bay thường xuyên xảy ra.
Những ghế trống khiến các hãng hàng không thiệt hại về tài chính, do đó họ bù lại lượng hành khách bỏ lỡ chuyến bay bằng cách bán thêm nhiều vé dự trù.
Trong trường hợp này, vấn đề nảy sinh do United Arlines đã quyết định vào phút chót để bốn nhân viên của họ lên chuyến bay đi họp gấp và cần cắt ghế của bốn hành khách thay vào đó.
Khi xảy ra vấn đề thiếu ghế, bước đầu tiên là đề nghị hành khách chịu thực hiện chuyến bay sau để đổi lại khoản bồi hoàn thiệt hại.
Hôm 9/4, các hành khách được đề nghị mức 400 đôla kèm một đêm khách sạn và vé đi chuyến bay chiều 10/4.
Khi không có ai chấp nhận đề nghị này, khoản tiền tăng lên 800 đôla. Vẫn không ai chịu, vì vậy một người quản lý lên máy bay và thông báo rằng bốn hành khách sẽ được chọn để rời khỏi chuyến bay.
Việc chọn người phải xuống máy bay dựa trên nhiều yếu tố, nhưng những người bay thường xuyên và hành khách mua vé với giá cao hơn được ưu tiên ở lại, phát ngôn viên của United khẳng định.
Theo các nhân chứng, người đàn ông khước từ việc ra khỏi máy bay cho biết ông là một bác sĩ và ông có hẹn khám bệnh ngày hôm sau, dù điều này chưa được xác nhận.
_95581585_gettyimages-479914668.jpg
Một nhân chứng nói rằng người đàn ông "rất lo lắng" về khả năng phải nhường ghế và định gọi luật sư của ông ta.
Người quản lý hãng hàng không nói với ông rằng sẽ gọi an ninh nếu ông ta không tuân thủ.
Các nhân viên an ninh đến trao đổi với người đàn ông, sau đó người này bị kéo lê khỏi chỗ ngồi của mình với gương mặt đầy máu.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Virus-free. www.avastcom
__._,_.___

Posted by: "Nhat Lung" <

No comments:

Post a Comment