Anh em Dân Chủ, Lời Kêu Gọi Đấu Tranh Của Tổ Chức Thanh Niên VN Yêu Nước danh sup cong san



Image result for FOMRSA GET OUT

80 năm từ ngày có đảng cướp cọng sản Việt Nam ,dân ta đói nghèo và đến nay thì đảng ta dâng đất nước cho bọn Tàu chệt.

Image result for vietnam protests today

Anh em Dân Chủ, Lời Kêu Gọi Đấu Tranh Của Tổ Chức Thanh Niên VN Yêu Nước danh sup cong san

Thursday, April 13, 2017

Vụ Bs Đào và UA có yếu tố kỳ thị hay không ? Xin mời đọc ....

Kính  din đàn

Vic ông David Đào gp nn vì hành đng cưỡng chế đy bo lc t nhân viên an ninh do United Airlines yêu cu đã xúc phm trng trn phm giá, quyn li ca mt khách hàng. C thế gii đu phn n khi nhìn thy khúc phim quay được cnh tượng, hành vi mi r trên. Không cn biết người b kéo lê như mt con heo trong trng thái đã bt tnh thuc dân tc nào, chúng ta phi có mt phn ng bênh vc hung chi đó là đng bào, đng chng ca mình.
Mt s người trên din đàn này không được hp th mt s giáo dc đy đ đã có nhng li l hoàn toàn t ra thiếu nhân tính, xem ra thua c loài nga vì li tc có nói:” Mt con nga đau c tu không ăn c”.
Dĩ nhiên trường hp này đã có pháp lut xem xét nhưng cũng phi cám ơn nhng hành khách trong chuyến bay đã th hin tình người vô biên nên dư lun đã phn ng kp thi.. nếu mi người  im lng c thì th hi ông Vit Nam tên Đào này liu có chuyn ha thành phúc được không khi cng đng Vit Nam có nhng k t hi như chính h đã phát biu chng li nhng người đ ngh cng đng lên tiếng….
Cái thói “khôn nhà di ch”,  to mm láo lếu mt dy vi người trong cng đng nhưng đi din vi người ngoi chng thì ph phc, hèn nhát tht là “loi nô l nòi” tht đáng tm. Con người ngoài trách nhim vi gia đình còn     phi có trách nhim vi nhng thân bng quyến thuc, tình làng nghĩa xóm sau đó là đng bào, đng chng ri mi
Lut  pháp Hoa Kỳ nghiêm cm và trng tr hành đng kỳ th nên chng ai dám nhn là mình kỳ th (ngu sao nhn ti) nhưng hành đng t nó đã nói lên tt c. ti nhân qun xã hi.
Vì thế trong cái xã hi tp chng này nhng k hèn h và đê tin nht là bn người không biết bênh vc đng bào, đng chng khi h b hà hiếp, đi x bo ngược.


Kim Âu
Tháng 4/13/2017




----- Tin nhn đã được chuyn tiếp -----
T: Chinh Tr<diendancongluan@yahoogroups.com>
Sent: Th Năm 13 tháng 4, 2017, 23:03:42 EDT
Subject: [ChinhNghia] V Bs Đào và UA có yếu t k th hay không ? Xin mi đc ....

 

Vụ Bs Đào bị United airlines và cảnh sát phi trường Chicago đối xử dã man
có yếu tố "Kỳ thị" hay không ? Tùy mỗi người theo kinh nghiệm bản thân và bạn bè ! Xin mời đọc ........
.

Các sự cố United Chẳng phải phân biệt chủng tộc, nhưng phản ứng từ người châu Á chỉ ra một sự thật

Làm thế nào David Dao cho người châu Á cấp phép để nói ra những phân biệt đối xử

Ji Sub Jeong Huffington Post
990
  •  
  •  
  •  
  •  
63
David Dao bị dội kéo ra khỏi một chuyến bay của hãng United Airlines đã thẳng thắn khiển trách. Nhưng bất chấp sự cám dỗ để gọn gàng thuộc tính vụ việc để phân biệt chủng tộc, nó có lẽ không phải là một ví dụ về “ bay trong khi châu Á. ”(Và chúng ta hãy đồng ý tất cả các ông không phải là‘ Châu Á Rosa Parks .’)
Kỳ đã lấy trách nhiệm sau khi nó được yêu cầu hành khách để de-máy bay và cung cấp cho chỗ ngồi của mình để bốn thành viên phi hành đoàn người cần lên máy bay. Nhưng hãng hàng không cho biết hệ thống của mình để lựa chọn David Dao và ba người khác là một thuật toán CNTT mà sẽ đưa vào các vấn đề tài khoản như khuyết tật và các chuyến bay kết nối. Điều này có nghĩa không có bằng chứng thực sự của thiên vị chủng tộc.
Vậy tại sao người Châu Á nhanh chóng để dán nhãn sự kiện Kỳ như phân biệt đối xử? Đây có thể là bởi vì chúng ta có thể thụ thai của một thực tế mà điều này có thể xảy ra - “thiểu số mô hình” và đó là một thực tế khác nhau hơn so với những người nhìn thấy người châu Á duy nhất như
Có thể là người châu Á và châu Á-Mỹ cho rằng Đạo là mục tiêu của bài ngoại, cho rằng  tội ác căm thù chống Á  đã gia tăng kể từ khi Tổng thống Trump coi Trung Quốc là kẻ thù kinh tế. Hoặc, nó có thể là người châu Á cho rằng ông đã nhắm mục tiêu vì cách những người đàn ông châu Á đang không ngừng làm suy yếu và biến thành punchlines phân biệt chủng tộc . Hoặc, nó có thể là người châu Á cho rằng Đạo được phân biệt đối xử đối với tên của mình, vì nghiên cứu cho thấy  tên châu Á nhận được callbacks công việc ít hơn tên Anglo-nghe
Sau vụ việc,  người châu Á và châu Á-Mỹ cắt thẻ United Airlines của họ , nghe ra trên phương tiện truyền thông xã hội và viết về cách thức kéo của David Đạo phải được thúc đẩy phân biệt chủng tộc.
Và Đạo mình kết luận càng nhiều. Một hành khách nói với  The Washington Post  rằng bác sĩ từ Kentucky cho biết, “Tôi được chọn vì tôi là người Trung Quốc”, mặc dù báo cáo đã tuyên bố ông là cả Trung Quốc và Việt Nam.  
bình luận rằng đánh người châu Á và châu Á-Mỹ, nơi nó đau. Và thực tế là vụ việc thiết lập cộng đồng của chúng tôi ra đến mức mà nó đã nói lên nhiều điều. 
Phản ứng xuất phát từ một nơi phức tạp trong đó có nhiều người châu Á cảm thấy push-và-kéo của phân biệt đối xử tiềm ẩn, và không có khả năng âm thanh tắt về nó. Đó là đủ để lên tới nhảy tại cơ hội để nói ra vì chúng ta thường cảm thấy chúng ta không thể, hoặc chúng tôi không, hoặc cả hai. 
nhóm vận động người Mỹ gốc Á nói với HuffPost rằng phản đối kịch liệt trong cộng đồng qua sự cố United Airlines chỉ ra rằng chúng ta có cảm xúc mạnh mẽ về phân biệt đối xử bọt bên dưới bề mặt mà chúng tôi cảm thấy chúng ta phải ngăn chặn.
Chúng ta đã thấy ngày càng có nhiều người Mỹ gốc Á kết thành một khối xung quanh trường hợp cá nhân liên quan đến folks AAPI vì nhiều kinh nghiệm bất công của chúng ta đã bị bịt miệng hoặc nhún vai.
“Tôi nghĩ chúng ta đã thấy ngày càng có nhiều người Mỹ gốc Á kết thành một khối xung quanh trường hợp cá nhân liên quan đến folks AAPI vì nhiều kinh nghiệm bất công của chúng ta đã bị bịt miệng hoặc nhún vai,” Khâm S. Moua, Chính sách Senior và Truyền thông quản lý của OCA - Châu Á Thái Bình Dương Những người ủng hộ Mỹ, nói với HuffPost. 
AdChoices
Thực tế là chúng tôi Mỹ gốc Á sẽ phàn nàn về rất nhiều thứ tầm thường - mặt trời, đo giá nhận thức, một sàn bẩn hoảng. Nhưng chúng tôi hiếm khi phàn nàn một cách cởi mở về phân biệt chủng tộc công khai. Vì vậy, khi chúng tôi làm, nó an toàn để giả định cảm xúc của chúng tôi về nó là một vấn đề lớn.
Mỗi quốc tịch châu Á kinh nghiệm phân biệt chủng tộc với mức độ khác nhau, nhưng nó xảy ra với tất cả chúng ta. Đã nói rồi, một niềm tin phổ biến là việc thiếu phản đối kịch liệt về phân biệt chủng tộc là, một phần, là kết quả của chính nhãn xã hội châu Á các “mô hình dân tộc thiểu số”, và cấp chúng tôi phần nào của một thẻ đặc quyền trắng sau Đạo luật loại trừ Trung Quốc . Một sự do dự để nói ra cũng có thể là do thực tế là những người nhập cư được thực hiện để cảm thấy sự tồn tại của họ phụ thuộc vào xoa dịu xã hội chủ đạo, vì vậy họ không muốn khiếu nại.
Định kiến ​​tán thành châu Á đang trở nên ngày càng chối bỏ ở Mỹ như là kết quả của người Mỹ gốc Á lên tiếng.
Nhưng đó là thay đổi, và chúng ta đang sống trong một thời gian, trong đó có cách mạ điện lớn hơn của người Mỹ gốc Á và các hoạt động nhận dạng cụ thể hơn bao giờ hết. Định kiến ​​tán thành châu Á đang trở nên ngày càng chối bỏ ở Mỹ như là kết quả của người Mỹ gốc Á lên tiếng ầm ĩ hơn và với số lượng lớn hơn.  
Vì vậy, nó có ý nghĩa rằng tất cả chúng ta đã thấy một cái gì đó của mình ở người đàn ông châu Á, người được kỳ vọng sẽ trở thành một người bị nga và sau đó từ chối rời khỏi chỗ ngồi của mình - chỉ phải chịu đựng một cái mũi gãy và mất răng như một kết quả. 
Tùng Nguyễn, Chủ tịch HĐQT Tổ chức American Progressive Việt, giải thích cho lý do tại sao HuffPost ông tin rằng mọi người có thể đã do sự cố để đua dựa trên bắt nạt.  
“Bởi vì chúng tôi đã bị bắt nạt,” ông nói. “Đứa trẻ người Mỹ gốc Á thường xuyên bị bắt nạt - Sáng kiến Nhà Trắng trên AAPIs dưới thời Tổng thống Obama thậm chí tạo ra một chiến dịch hành động để thay đổi đến địa chỉ này.”
Ông chỉ để ví dụ khác về sự kỳ thị châu Á trong đó có “trần tre” trong công ty Mỹ, hoặc sự chênh lệch về lãnh đạo châu Á, cũng là một thiếu đại diện trong phương tiện truyền thông chính thống. Nguyễn cũng trích dẫn một di sản của phân biệt chủng tộc chống Á tổ chức ở Mỹ, chẳng hạn như Đạo luật loại trừ Trung Quốc và giử Nhật Bản.
Một lý do người châu Á có thể đã nhanh chóng đặt tên sự kiện Kỳ như phân biệt chủng tộc là vì chúng ta hiếm khi cảm thấy có quyền làm như vậy. Và một phần của cảm giác đó là người châu Á khác có thể giữ niềm tin rằng chúng ta không phân biệt đối xử thực sự, hoặc rằng “châu Á về cơ bản trắng”, những người ủng hộ nói.
Tại sao người châu Á tin rằng chúng tôi không kinh nghiệm phân biệt chủng tộc? Nó mức độ đặc quyền và khác nhau nền khác nhau, các chuyên gia nói.
Không những khẳng định là đúng, tất nhiên. Nhưng với niềm tin rằng chúng ta không trải nghiệm sự kỳ thị có thể là một kết quả của đặc quyền và nguồn gốc khác nhau trong cộng đồng người Mỹ gốc Á, trong đó duy trì một thậm chí khoảng cách giàu nghèo lớn hơn người da trắng
Tất nhiên, người châu Á không đồng nhất, và một người Mỹ gốc Hàn với một thân phận đặc quyền sẽ không trải nghiệm sự phân biệt đối xử cùng một người Trung Quốc-Mỹ với một sức mạnh giọng. Và một người Mỹ gốc Nhật có thể có một trải nghiệm khác biệt hơn so với dân số Đông Nam Á-Mỹ, trong đó có tỷ lệ bỏ học cao nhất trong cả nước. 
“Nhiều người Mỹ gốc Á là người có văn hoá cao hoặc đặc quyền sẽ nói rằng họ chưa có kinh nghiệm phân biệt đối xử”, ông Nguyễn nói. “Đây có thể đúng, vì họ là đặc quyền. Thậm chí nếu một người chưa bao giờ phải đối mặt với sự kỳ thị, điều đó không có nghĩa là nó không xảy ra cho người khác. Nếu một người Mỹ gốc Á là đủ may mắn để có phân biệt đối xử không bao giờ phải đối mặt, tôi nghĩ rằng người đó sẽ giúp những người có “.
Nguyễn cũng chỉ đến một hiện tượng “Nếu bạn không nói về nó, nó không tồn tại”.
“Nhiều người Mỹ gốc Á đã có kinh nghiệm phân biệt chủng tộc trực tiếp, nhưng đã cảm thấy không thoải mái nói về nó”, ông nói. “Nó cũng có thể là một trick-giả vờ rằng phân biệt đối xử không tồn tại có thể cần thiết để cung cấp cho một người với niềm tin rằng điều duy nhất mà quan trọng đối với thành công là công đức của chính mình và công việc khó khăn tâm lý. Tôi đủ tuổi mà tôi đã thấy nhiều người Mỹ gốc Á thay đổi vị trí của họ về vấn đề này, khi họ tăng lên, họ bắt đầu để xem cách nền tảng của họ được sử dụng chống lại họ, tinh tế hay cách khác, và làm thế nào những nỗ lực của mình không đủ “.
Và trong một môi trường trong đó  chống Á ghét tội phạm  đang gia tăng, Nguyễn cho biết một quả cuối cùng tích cực là nhiều người châu Á đang lên tiếng. 
[Đạo] hành động và phản ứng của chúng tôi sẽ đi một chặng đường dài hướng tới loại bỏ các định kiến ​​rằng chúng ta là ngoan ngoãn, và đó là một điều tốt.”
“Người khác có thể không có kinh nghiệm phân biệt chủng tộc cho đến bây giờ, với tâm trạng hiện tại và môi trường kể từ khi cuộc bầu cử Trump,” ông nói. “Những gì là mới là nhiều người trong chúng ta không còn sợ nói ra. Chúng tôi không biết liệu TS Đào được chọn vì ông châu Á, nhưng nếu họ đã làm vì họ nghĩ anh sẽ đi lặng lẽ, hành động của mình và phản ứng của chúng tôi sẽ đi một chặng đường dài hướng tới loại bỏ các định kiến ​​rằng chúng ta là ngoan ngoãn, và đó là một tốt Điều."
X
Đọc thêm tại Voices HuffPost châu Á  và làm theo trang Facebook của chúng tôi, Brazen người châu Á .
Bạn có thông tin mà bạn muốn chia sẻ với tờ Huffington Post? Dưới đây là như thế nào.

CŨNG ON HuffPost

Kháng nghị chính trị người Mỹ gốc Á Sau Chiến tranh Việt Nam

Kháng nghị chính trị người Mỹ gốc Á Sau Chiến tranh Việt Nam

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
1
của
10
Năm 1972,  Thanh niên Lữ đoàn Văn Trỗi Chống đế quốc  gián đoạn cuộc diễu hành Nisei tuần ở LA để ủng hộ của họ đối với nhân dân Việt Nam.
Chia sẻ slide này:
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Courtesy of Mary Uyematsu Kao
Đề nghị điều chỉnh

Jessica niềm tự hào Biên tập viên điều hành tại Huffington Post

ChinhIrving
 
 
alt 

Hồ + ~ i ngu + o + `i Chie ^ 'n Si ~ da ~ de ^? la.i
Ca'i no'n sa ( 't been + bo ^ n ^ `sa lau ...... .và na`y
__._, _.___


Đăng bi: Chinh Tr



Cả thế giới phẫn nộ về hành vi bạo lực của cảnh sát Chicago, và ủng hộ cũng như an ủi bs Đào và gia đình đã bị tổn thương cả tinh thần và thể xác, nay nghiệp đoàn Phi Công của UA cũng tỏ bày giận dữ và lên án về hành động xúc  phạm và bạo lực của cảnh sát cũng như phi hành đoàn "bay mướn" cho UA !

Mời đọc :

'Infuriated' United pilots union slams cops for forcibly dragging passenger from plane

Benjamin Zhang,Business Insider 5 hours ago
united airlines plane(United Airlines Boeing 747-400.Flickr/aero_icarus)
On Thursday, United Airlines' pilots broke their silence on the violent removal of David Dao from Flight 3411.
"The safety and well-being of our passengers is the highest priority for United pilots, and this should not have escalated into a violent encounter," United Master Executive Council, the union representing the airline's 12,500 pilots, wrote in a letter.
"United pilots are infuriated by this event."
At the same time, the pilots wanted to the set record straight on some of the facts surrounding the event.
"This occurred on one of our contracted Express carriers, separately owned and operated by Republic Airline, and was ultimately caused by the grossly inappropriate response by the Chicago Department of Aviation," the pilots wrote.
The disturbing incident and its accompanying cellphone footage has placed the Chicago-based airline at the center of an avalanche of anger, criticism, and ridicule.
The public fury was further stoked by a pair of poorly worded statements from CEO Oscar Munoz. Munoz did not issue a true apology to Dao until days later.
On Thursday, the airline promised to make significant changes at the airline along with a sweeping review of the policies governing customer relations, employee training, and the handling of oversold flights.

United has committed to refrain from involving law enforcement in the removal passengers from flights unless "it is a matter of safety and security."
Here is the statement from United Airlines' pilots in its entirety:
"As the story of United Express Flight 3411, operated by Republic Airline, continues to virally circulate in the news and on social media, your United Master Executive Council (MEC) has intentionally withheld judgment because of the rapid pace at which information, both accurate and inaccurate, has been released and manipulated.

The safety and well-being of our passengers is the highest priority for United pilots, and this should not have escalated into a violent encounter. United pilots are infuriated by this event. This occurred on one of our contracted Express carriers, separately owned and operated by Republic Airline, and was ultimately caused by the grossly inappropriate response by the Chicago Department of Aviation.

It is important to review these baseline facts:

1.      This violent incident should never have happened and was a result of gross excessive force by Chicago Department of Aviation personnel.

2.      No United employees were involved in the physical altercation.

3.      Social media ire should properly be directed at the Chicago Aviation Department.

4.      This occurred on an Express flight operated by Republic Airline, as such, the flight crew and cabin crew of Flight 3411 are employees of Republic Airline, not United Airlines.

5.      United Airlines CEO Oscar Munoz has apologized for United Airlines, the actions of the Chicago Department of Aviation, and the actions of our Express partner, Republic Airline.

On April 9, 2017, United Express Flight 3411, operated by Republic, was preparing to depart Chicago O’Hare (ORD) to Louisville (SDF). Republic Airline made the decision to assign four of their crewmembers to deadhead on Flight 3411 within minutes of the scheduled departure. Although four passengers would have to be removed from this flight to accommodate the Republic crew, the goal was to get the other 70 passengers on their way to SDF and ensure a flight crew needed the next day would also be in place. By all reports, the Republic flight crew was courteous and calm throughout the event, and three passengers left the flight voluntarily for compensation. After repeatedly asking the fourth passenger to give up his seat to no avail, the gate agent requested the assistance of law enforcement.

For reasons unknown to us, instead of trained Chicago Police Department officers being dispatched to the scene, Chicago Department of Aviation personnel responded. At this point, without direction and outside the control of United Airlines or the Republic crew, the Chicago Department of Aviation forcibly removed the passenger.

Members of local airport law enforcement are normally important security partners who assist aircrews in ensuring the safety of everyone on the airplane. This event was an anomaly and is not how United or the police are expected to treat passengers when there is no security threat.

United pilots have always been the true leaders of this company, and our fellow employees count on us to continue to do what we do best—deliver a world class product and safely transport our passengers around the world. We cannot let this huge distraction affect our ability to do our jobs. We have successfully flown through more turbulent times, and we will weather this storm as well.

Ultimately, United must be measured by more than this one incident on a single United Express flight; this airline is comprised of more than 82,000 employees, including over 12,500 pilots, working every day to safely fly around the globe. For 91 years, United has earned the trust of millions of passengers, and we will continue earning their trust, despite the incident on this United Express flight. The United Airlines MEC is confident that the steps we are taking as a company will ensure this type of inexcusable event never happens again."


            
                    
ChinhIrving
 
 
 

Ho+~i ngu+o+`i Chie^'n Si~ da~ de^? la.i
Ca'i no'n sa('t be^n bo+` lau sa^.y na`y......
__._,_.___

Posted by: Chinh Tran 

No comments:

Post a Comment